Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Tư vấnĐiều kiện xin giấy phép mạng xã hội trực tuyến

bây giờ cùng với sự phát triển và nở rộng mạng xã hội thì hoạt động xin giấy phép mạng xã hội trực tuyến nhu cầu ngày một tăng cao. Cũng giống như hồ hết các loại giấy phép khác, Điều kiệnxin giấy phép mạng xã hội trực tuyến cũng phải đáp ứng các điều kiện riêng, cụ thể như sau:

Mạng tầng lớp là gì?

Mạng xã hội trực tuyến là loại hình kinh doanh trực tuyến, cung cấp cho cộng đồng rộng rãi người dùng nhằm tăng tính tương tác, san sẻ, lưu trữ và thảo luận thông tin với nhau trên môi trường internet. Giúp cho các doanh nghiệp đàm luận thông báo, giới thiệu về các hoạt động, dịch vụ, sản phẩm,  ngành nghề hoạt động của chính tổ chức, doanh nghiêp đó.
Nguồn: http://xingiayphepcon.com/dich-vu-xin-giay-phep-mang-xa-hoi-truc-tuyen.html

Điều kiện đối với tổ chức/ doanh nghiệp muốn xin giấy phép mạng xã hội trực tuyến

- Là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của luật pháp tại ViệtNam.
- Có ngành nghề kinh doanh ăn nhập theo quy định
- Có đủ phương tiện kỹ thuật, nhân sự, hệ thống quản lý phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến ăn nhập với quy mô hoạt động.
- Có tên miền hợp lệ

Hồ sơ xin giấy phép mạng xã hội

a) Đơn đề nghị đăng ký cung cấp dịch vụ mạng xã hội
b) Bản sao có công chứng Quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng thực đăng ký kinh dinh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư có ngành nghề kinh dinh thích hợp (đối với doanh nghiệp).
c) Quy chế cung cấp, đàm đạo thông tin trên trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ mạng tầng lớp trực tuyến của tổ chức, doanh nghiệp đảm bảo không vi phạm các quy định của pháp luật.
d) Đề án cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến trực tuyến đảm bảo các đề nghị sau:
- Loại hình dịch vụ (trò chuyện trực tuyến, tạo trang thông tin điện tử cá nhân chủ nghĩa, diễn đàn và các hình thức rưa rứa khác cho phép người dùng tương tác, chia sẻ, bàn bạc thông báo với nhau).
- Quy trình quản lý thông báo hợp với quy mô cung cấp dịch vụ do tổ chức, doanh nghiệp quản lý.
- Biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ, nhân sự, chương trình quản lý hợp với quy mô hoạt động đảm bảo cho việc cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến không vi phạm các quy định tại mục 3 Thông tư số 07/2008/TT-BTTTT ngày 18 tháng 12 năm 2008 của Bộ thông báo và Truyền thông.
đ) Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm có xác nhận của người đứng đầu tổ chức hoặc của cơ quan có thẩm quyền (đối với doanh nghiệp).
e) Trường hợp dùng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” phải thích hợp theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 8 Thông tư này ( tên miền này phải còn thời hạn sử dụng ít ra 6 tháng tại thời khắc xin cấp phép.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét