Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

thời gian hiện nay lừa đảo thông qua qua mạng xã hội gia tăng

Nhận định về thủ đoạn lừa đảo qua mạng, ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ thông tin và Truyền thông cho biết: “Đối tượng lừa đào thường thiết lập các trang Blog hoặc các trang mạng xã hội mạo danh, ưng chuẩn đó lường đảo người sử dụng. Ngoài ra, chúng còn lợi dụng nhận thức chưa đầy đủ một bộ phận người dùng về việc san sẻ cung cấp thông báo để tiến hành các biện pháp lừa đảo”.
vi-pham-mang-xa-hoi
lừa đảo qua mạng mạng xã hội gia tăng

Tình trạng lường đảo qua mạng xã hội trực tuyến giờ

thời kì gần đây, cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng tiến hành lường đảo qua mạng xã hội với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.
Theo thống kê, có đến 80% nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước bị sập bẫy các kiểu lừa đảo trên mạng tầng lớp. Riêng trong khoảng thời kì đầu năm 2016, nhiều vụ lừa đảo trên mạng tầng lớp Facebook đã liên tiếp xảy ra với số tiền từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

thông tin thêm về tình trạng lừa đảo qua mạng xã hội gia tăng

“Đối tượng lừa đảo thường hướng tới những người sử dụng thông thường chưa có nhiều kiến thức về công nghệ. Còn với những người có kĩ năng về công nghệ thông báo sẽ rất dễ dàng nhận ra các dấu hiệu lường đảo. Tuy nhiên, trên thực tại một phần lớn người sử dụng chưa có đầy đủ kiến thức để có thể nhận ra các mánh khoé lừa đảo qua mạng”, ông Dũng cho biết thêm.
Để chấm dứt tình trạng lừa đảo trên mạng tầng lớp hiện thời việc xin giấy phép mạng xã hội trực tuyến được quy định rất nghiêm ngạt từ khâu quản lý quốc gia của Bộ thông tin - Truyền thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét